Âm nhạc – Tâm trạng lòng người!!!

Có bao giờ chúng ta tự hỏi “cũng bài nhạc đấy tại sao lúc này ta nghe rất hay nhưng lúc khác lại nghe dở tệ”…”Hồi đó mình nghe bài này hay ơi là hay thế mà bây giờ nghe thật khủng khiếp”…”Hồi đó mình nghe bài này chẳng hiểu gì cả,giờ đây nghe sao thấy ý nghĩa quá…” Cũng bài hát ấy, ca sĩ ấy, ngôn từ, giai điệu không hề thay đổi, thậm chí chính cái đĩa CD ấy, tại sao chúng ta lại có những tâm trạng, cảm nhận rất khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Cách đây hơn 10 năm tôi có nghe bài “Without You” , khi vốn tiếng Anh chưa nhiều, khi cảm nhận về cái đẹp, tình yêu, cuộc sống chưa tốt, tôi rất thích bài này chỉ vì lý do đơn giản đó chính là giai điệu của bài hát. Nhẹ nhàng, du dương, đằm thắm, cháy bỏng, mãnh liệt. Thế mà giờ đây, hơn 10 năm trôi qua, 1 quãng thời gian không phải là dài lắm của 1 đời người tôi lại có cảm nhận hoàn toàn khác về bài hát này, tôi nhận ra được nhiều triết lý cuộc sống hơn, nhiều điều ý nghĩa với mình hơn. Và tôi tự hỏi lòng mình rằng liệu 10 năm tới nữa mình sẽ nghĩ gì khi nghe lại bài hát này nhỉ? hoặc xa hơn nữa đó là khi mình hấp hối, nghe được giai điệu của bài này không biết lúc đó mình sẽ như thế nào đây?Thật khó trả lời quá!

No I cant forget this evening
Or your face as you were leaving
But I guess thats just the way
The story goes
You always smile but in your eyes
Your sorrow shows
Yes it shows
No I cant forget tomorrow
When I think of all my sorrow
When I had you there
But then I let you go
And now its only fair
That I should let you know
What you should know

I cant live
If living is without you
I cant live
I cant give anymore
I cant live
If living is without you
I cant give
I cant give anymore

Well I cant forget this evening
Or your face as you were leaving
But I guess thats just the way
The story goes
You always smile but in your eyes
Your sorrow shows
Yes it shows

I cant live
If living is without you
I cant live
I cant give any more
I cant live
If living is without you
I cant give
I cant give anymore

Tình Yêu Diệu Kỳ

Trà xanh – Vân Quang Long

Kệ Em (St : Thăng Bình & Hồ Phúc) – Song Yến

Đổ lấy một tình yêu – Lương Bằng Quang

Graffiti Never Die – Mr.T ft ZuGi

Love to be loved by you – Marc Terenzi

I can’t believe I’m standing here
Been waiting for so many years and
Today I found the Queen to reign my heart
You changed my live so patiently
And turned it into something good and real
I feel just like I felt in all my dreams
There are questions hard to answer
Can’t you see…Chorus:
Baby, tell me how can I tell you
That I love you more than life
Show me how can I show you
That I’m blinded by your light
When you touch me I can touch you
To find out the dream is true
I love to be loved by you
You’re looking kind of scared right now
You’re waiting for the wedding vows
But I don’t know if my tongue’s able to talk
Your beauty is just blinding me
Like sunbeams on a summer stream and
I gotta close my eyes to protect me
Can you take my hand and lead me
From here please yeah…yeah…
Chorus:
Baby, tell me how can I tell you
That I love you more than life
Show me how can I show you
That I’m blinded by your light
When you touch me I can touch you
To find out the dream is true
I love to be loved, I need to be loved
I love to be loved by you
I know they gonna say our love’s not strong enough to last forever
And I know they gonna say that we’ll give up because of heavy weather
But how can they understand that our love is just heaven sent
We keep on going on and on cause this is where we both belong…
Chorus:
Baby, tell me how can I tell you
That I love you more than life
Show me how can I show you
That I’m blinded by your light
When you touch me I can touch you
To find out the dream is true
I love to be loved, I need yes I need to be loved
I love to be loved by you
I’m Yours
Well you done done me and you bet I felt it
I tried to be chill but you’re so hot that I melted
I fell right through the *****s
and now I’m trying to get back
Before the cool done run out
I’ll be giving it my bestest
Nothing’s going to stop me but divine intervention
I reckon it’s again my turn to win some or learn some
I won’t hesitate no more, no more
It cannot wait, I’m yours

Well open up your mind and see like me
Open up your plans and damn you’re free
Look into your heart and you’ll find love love love
Listen to the music of the moment maybe sing with me
A lá peaceful melodies
It’s your God-forsaken right to be loved love loved love loved

So I won’t hesitate no more, no more
It cannot wait I’m sure
There’s no need to complicate
Our time is short
This is our fate, I’m yours

I’ve been spending way too long checking my tongue in the mirror
And bending over backwards just to try to see it clearer
But my breath fogged up the glass
And so I drew a new face and laughed
I guess what I’m saying is there ain’t no better reason
To rid yourself of vanity and just go with the seasons
It’s what we aim to do
Our name is our virtue

I won’t hesitate no more, no more
It cannot wait I’m sure
No need to complicate
Our time is short
It can not wait, I’m yours

Well no no, well open up your mind and see like me
Open up your plans and damn you’re free
Look into your heart and you’ll find love love love love
Listen to the music of the moment come and dance with me
A lá one big family (2nd time: A lá happy family) (3rd time: A lá peaceful) melodies
It’s your God-forsaken right to be loved love love love

I won’t hesitate no more
Oh no more no more no more
It’s your God-forsaken right to be loved, I’m sure
There’s no need to complicate
Our time is short
This is our fate, I’m yours

No I won’t hesitate no more, no more
This cannot wait I’m sure
There’s no need to complicate
Our time is short
This is our fate, I’m yours, I’m yours

Tôi thuộc về em

Em đã quay mặt với tôi và tôi chắc với em là tôi biết rõ điều ấy
Tôi cố tỏ ra điềm đạm nhưng vẫn phải rung động vì em thật đẹp xinh
Tôi lọt xuống kẽ sâu và cố gồng mình để ngoi lên lại
Trước khi tôi đánh mất vẻ lạnh nhạt của mình tôi phải vượt qua thử thách này
Và chẳng có thứ gì có thể cản được tôi, ngaòi sự ra tay của đáng tối cao
Tôi nhận ra rằng đã tới phiên tôi, để thắng hay học được một cái gì

Tôi sẽ không ngại ngùng chi nữa
Tôi không thể chờ thêm
Tôi là của em rồi

Vậy thì mở mắt ra đi và nhìn giống như tôi đây
Mở ra những dự định của mình đi và em sẽ được tự do
Hãy kiếm trong trái tim mình rồi em sẽ thấy tình yêu
Hãy lắng nghe điệu nhạc này và nếu được thì hãy hát cùng tôi
Điệu nhạc êm đềm
Và em có quyền được yêu…

Tôi sẽ không ngại ngùng chi nữa
Tôi chắc rằng mình không thể chờ thêm
Đâu cần phải làm chuyện thêm rối rắm, thời gian của chúng ta là rất ngắn
Đây là duyên số rồi, tôi thuộc về em

Tôi đã bỏ ra quá nhiều thời gian uốn lưỡi bảy lần
Và ưỡn ra tận đàng sau để coi rõ trước sau
Thở mạnh đến nỗi cửa kiếng bị mờ
Thế là tôi vẽ lên kiếng một khuông mặt và cười
Ý tôi muốn nói với em là không còn lý do nào tốt hơn
là tự thoát mình ra khỏi sự tự kiêu và cứ chiều theo mùa của trời
Đó là cái mà mình đang hướng tới
Và tên chúng ta là những người ý thức

Tôi sẽ không ngại ngùng chi nữa
Tôi chắc rằng mình không thể chờ thêm
Đâu cần phải làm chuyện thêm rối rắm, thời gian của chúng ta là rất ngắn
Đây là duyên số rồi, tôi thuộc về em

Vậy thì đừng có làm rắc rối thêm nữa
Thời giờ của chúng ta đả ngắn lắm rồi
Đây là duyên số của mình, tôi thuộc về em
Vậy thì xin đừng ngần ngại nữa nhé
(tôi không thể chờ nữa, cả bầu trời này sẽ dành cho em)

Vậy thì mở tâm hồn ra đi và nhìn giống như tôi đây
Mở ra những dự định của mình đi và em sẽ được tự do
Hãy kiếm trong trái tim mình rồi em sẽ thấy tình yêu
Hãy lắng nghe âm nhạc đương thời và nhảy cùng tôi
Ta sẽ là một gia đình lớn
Và em có quyền được yêu
Vậy thì mở tâm hồn ra đi và nhìn giống như tôi đây
Mở ra những dự định của mình đi và em sẽ được tự do
Hãy kiếm trong trái tim mình rồi em sẽ thấy tình yêu
Hãy lắng nghe âm nhạc đương thời và nhảy cùng tôi
Ta sẽ là một gia đình lớn
Và em có quyền được yêu———————-

I Believe

“I Believe”You say of love
There’s no such thing
You’ve only known
The pain it bringsYou question why
I give your heart
You stay alone
You stay apart
I’ve seen
I know
I trust
I feel
Love is alive and for real
And I believe
I believe in love
I believe two hearts
Can learn to beat as one
And I believe
I believe that time
Can tie your soul to mine
I see the doubt there in your eyes
But I believe (in love)
I know you’re scared
I understand
Please take my word
And take my hand
If there’s no faith
Inside of you
I can believe
Enough for two
I’ve seen
I know
I feel
I trust
Love has a future for us
[CHORUS]
I believe I believe in love
Two hearts can beat as one
I believe I believe that time
Can tie your soul to mine

[repeats]
[CHORUS]
Tôi muốn

Và tôi cũng yêu em

Sáng tác: Đức Huy
Trình bày: Lê Hiếu

Tôi yêu xem một cuốn truyện hay
Tiếng chim hót đầu ngày
Và yêu biển vắng
Tôi yêu ly cafe buổi sáng
Con đường ngập lá vàng…

Tôi yêu hương vị Tết ngày xưa
Mái tranh dưới hàng dừa
Và yêu trẻ thơ
Bữa cơm canh cà và điếu thuốc
Giấc ngủ không mộng mị
Và tôi cũng yêu em
Và tôi cũng yêu em
Và tôi cũng yêu em
Yêu em rộn ràng, yêu em nồng nàn…

Tôi yêu đi bộ dưới hàng cây
Đấu vui với bạn bè
Và ly rượu ngon
Tôi yêu trong nhà nhiều cây lá
Tôi yêu những người già.

Tôi yêu những gì đến tự nhiên
Những câu nói thành thật
Và yêu ngày nắng
Tôi yêu mặc Jean và áo Trắng
Yêu trăng sáng ngày Rằm
Và tôi cũng yêu em
Và tôi cũng yêu em
Và tôi cũng yêu em
Yêu em rộn ràng, yêu em nồng nàn
Yêu em chứa chan….

bye bye

Một phản hồi

Gửi phản hồi

